QUY ĐỊNH AN TOÀN, SỨC KHỎE VÀ MÔI TRƯỜNG
Ban hành những quy định cụ thể nhằm đảm bảo vấn đề an toàn, sức khỏe và môi trường được thực hiện và tuân thủ một cách thống nhất đối với tất cả nhân viên, nhà thầu và khách hàng của Cảng Quốc tế Long Sơn.
Quy định này được áp dụng cho tất cả mọi người và mọi hoạt động tại Cảng Quốc tế Long Sơn.
- Luật An toàn, vệ sinh lao động số 84/2015QH13 ban hành ngày 25/6/2015 và có hiêu lực từ ngày 1/7/2016.
- Luật lao động số 45/2019/QH14 ban hành ngày 20/11/2019 có hiệu lực từ ngày 01/1/2021 và thay thế Luật số 10/2012/QH13.
- Luật bảo vệ Môi trường số 72/2020/QH14 ban hành ngày 17/11/2020 có hiệu lực từ ngày 01/ 1/ 2022 và thay thế Luật số 55/2014/QH13.
- Luật hàng hải số 95/2015/QH13 ban hành ngày 25/11/2015 có hiệu lực từ ngày 01/7/2017 và thay thế Luật số 40/2005/QH11.
- Luật giao thông đường bộ hiện hành.
- HSSE : An toàn, Sức khỏe & Môi trường.
- QC : Cẩu bờ.
- RTG : Cẩu bãi.
- PPE : Thiết bị bảo hộ cá nhân.
- IT : Công nghệ thông tin.
- SWL : Tải trọng làm việc an toàn.
Điều 1. Kiểm soát chung
Tất cả mọi người trong phạm vi Cảng Quốc tế Long Sơn phải :
- Không được phép sử dụng đồ uống có nồng độ cồn, ma túy, mại dâm, đánh bài, đá bóng, nô đùa, đánh nhau, câu cá, quay phim, chụp ảnh trong Cảng.
- Không được phép nằm hoặc ngủ trong khu vực khai thác và mắc võng hoặc đặt bất cứ vật gì lên cẩu.
- Không được vận hành các thiết bị của Cảng mà không có sự cho phép của Cảng Quốc tế Long Sơn.
- Không được đi vào khu vực cấm, cách ly và tranh giành trong quá trình giao/nhận hàng trong Cảng.
- Không được phép chạy xe máy trong Cảng ngoại trừ xe đã được cho phép bởi bộ phận
- Không được phép đun/nấu và đốt lửa trong Cảng Quốc tế Long Sơn.
- Bỏ rác vào thùng rác đúng quy định, chủng loại và đi vệ sinh đúng nơi chỉ định.
- Khôngthực hiện cáchoạt độngtrongđiều kiện thời tiếtkhắc nghiệt(bão,mưa lớn,sương mù, sấm chớp…..).
- Khôngđược phép manghoặc giữđộng vậthoang dã, động vật nguy hiểm, nguy cấp, quý hiếm trong Cảng Quốc tế Long Sơn.
- Luôn luôn sử dụng PPE khi làm việc, di chuyển trong khu vực Cảng.
- Cấm hút thuốctrong những tòa nhà,phòngmáy cẩu, phòng điều khiển cẩu, nhà ăn, trạmnhiên liệu,khu vựcxếpcontainer và các khu vực có biển báo cấm hút thuốc.
- Không chạy xe cuốc bánh xích trên mặt cầu cảng không được chèn lót.
- Người vận hành thiết bị không được phép sử dụng điện thoại di đông trong khi điều khiển thiết bị và luôn luôn thắt dây đai an toàn.
Điều 2. Báo cáo sự cố
Tất cả các sự cố/tai nạn hoặc tình huống không an toàn phải ngay lập tức thông báo cho Giám sát HSSE bằng số điện thoại 0983677703 hoặc nhân viên trực HSSE bằng bộ đàm kênh 2.
Điều 3. Cháy
- Cố gắngdập lửabất cứ khi nàocó thể vớiviệc sử dụng cácthiết bị chữa cháyvà khônggây nguy hiểm chobạn,và
- Cảnh báocho những người khác trong vùng lân cậnbằng cách la lớn “CHÁY“, và gọi cho Giám sát HSSE bằng số điện thoại 0983677703 hoặc nhân viên trực HSSE bằng bộ đàm kênh 2
- Khi thông báo, xin vui lòng nói rõvị trí củasự cố.
Điều 4. Thiết bị nâng
- Tất cả cẩu, xe nâng và thiết bị nâng phải được kiểm tra, thử tải và có giấy chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn Việt Nam, thiết bị nâng phải được đánh số nhận dạng và SWL.
- Tất cả lái cẩu, lái xe nâng phải có chứng chỉ phù hợp theo quy định Việt Nam.
- Người đánh tín hiệu, móc cáp phải có chứng chỉ phù hợp theo quy định Việt Nam.
- Người lái cẩu là người chịu trách nhiệm an toàn cho cẩu trong thời gian cẩu hoạt động và phải tuân theo tín hiệu của người đánh tín hiệu. Không được phép vận hành cẩu nếu không có tín hiệu hướng dẫn.
- Người đánh tín hiệu là người chịu trách nhiệm an toàn cho mọi tín hiệu hướng dẫn cho lái cẩu.
- Người móc cáp là người chịu trách an toàn cho thiết bị nâng và phù hợp khi sử dụng để cẩu hàng.
Chú ý: Tất cả cẩu, xe nâng và thiết bị nâng khi thử tải, chế tạo hoặc mua mới phải có bộ phận HSSE tham gia.
Điều 5. Tràn dầu hoặc hóa chất
Sự cố liên quan đến tràn dầu hoặc hóa chất vào vùng nước Cảng phải được thông báo kịp thời đến Cảng Quốc tế Long Sơn. Bất kỳ chất nguy hiểm, độc hại, chất gây ô nhiễm hoặc ô nhiễm bị đổ tràn thì nhân viên, nhà thầu, thuyền viên hoặc khách hàng phải ngay lập tức thông báo cho Cảng Quốc tế Long Sơn và thực hiện các bước cần thiết như hạn chế quy mô, vệ sinh và bao gồm cung cấp thông tin cho Cảng.
Thuyền trưởng và các doanh nghiệp hoạt động hàng hải tại cảng biển có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh quy định liên quan tại Điều 118, Điều 119 Nghị định số 58/2017/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu.
Điều 6. Vệ sinh công nghiệp và vật liệu dễ cháy
- Trừ trường hợp được sự chấp nhận của Cảng Quốc tế Long Sơn, không được phép lưu trữ các vật liệu dễ bắt lửa tại khu vực khai thác.
- Bình khí được sử dụng cho công việc nóng phải rõ ràng màu/nhãn hiệu cho việc nhận dạng nó và được buộc vững chắc để ngăn chặn ngã.
- Tất cả mọi người phải duy trì lối đi được thông thoáng và đặc biệt chú ý loại bỏ các mối nguy hiểm của sự trơn trượt và vấp ngã.
- Vật liệu, dụng cụ và các thiết bị khác không sử dụng phải được xếp chồng lên nhau hoặc được đặt ở vị trí mà nó không cản trở hoạt động nơi làm việc. Vào cuối mỗi ngày làm việc, dụng cụ và thiết bị phải được thu gom và lưu trữ ở các phòng đựng dụng cụ hoặc hộp dụng cụ phù hợp.
- Rác thải và các mảnh vụn được tạo ra ở khu vực làm việc và vùng lân cận phải được dọn sạch hàng ngày, phần còn thừa lại sẽ cho vào các thùng rác.
- Tàu thuyền khi hoạt động trong khu vực cảng biển phải thực hiện chế độ đổ rác, bơm xả nước bẩn và nước dằn tàu theo quy định và theo chỉ dẫn của Cảng.
Điều 7. Cấp cứu
Hộp cấp cứu được đặt ở marine office và phòng An toàn.
Điều 8. Thiết bị bảo hộ cá nhân
Thiết bị bảo hộ cá nhân phải được sử dụng ở cầu cảng, tàu, xung quanh cảng, bất cứ nơi nào diễn ra, trong tất cả các nhà kho, trong tất cả các giàn giáo, tại bất kỳ địa điểm nào xây dựng hoặc trong vùng lân cận của QC, RTG, cẩu di động, cẩu cần trục trong nhà xưởng .
- Yêu cầu tối thiểu thiết bị bảo hộ cá nhân.
- Giày bảo hộ lao động.
- Nón bảo hộ lao động.
- Quần áo bảo hộ với phản quang hoặc quần áo dài tay với áo phản quang
- PPE phù hợp khác phải được cung cấp cho nhân viên trong các trường hợp cần thiết.
- Bảo vệ mắt
- Bảo vệ tai
- Bảo vệ tay
- Bảo vệ hô hấp
- Áo phao, găng tay, dây đai an toàn toàn thân….
- Tất cả thiết bị bảo hộ cả nhân phải theo tiêu chuẩn Việt Nam hoăc tương tự.
- Nhân viên của nhà thầu, khách hàng và khách tham quan phải tự nhận biết được những mối rủi ro cụ thể trong khu vực của họ và nếu nghi ngờ thì tham khảo ý kiến với giám sát hoặc nhân viên HSSE của Cảng Quốc tế Long Sơn. Đó là trách nhiệm của mọi người để đảm bảo an toàn cho họ.
Điều 9. Quy định huấn luyện An toàn và sức khỏe
- Tất cả những người mới tuyển dụng sẽ được huấn luyện về nội quy, quy trình An toàn, sức khỏe và môi trường của Cảng Quốc tế Long Sơn bởi bộ phận HSSE.
- Huấn luyện lần đầu
Tất cả nhân viên Cảng Quốc tế Long Sơn phải được đào tạo an toàn định hướng và cấp thẻ sau khi hoàn thành bài kiểm tra sát hạch.
- Huấn luyện định kỳ.
Phân loại | Chức danh | Thời hạn | Ghi chú |
Nhóm 1 | Tổng giám đốc, Giám đốc tài chính, Trưởng phòng và trợ lý | 2 năm | Chứng chỉ |
Nhóm 2 | Giám sát và nhân viên HSSE | 2 năm | Chứng chỉ |
Nhóm 3 | Giám sát và nhân viên khai thác, Giám sát và nhân viên Kỹ thuật, Giám sát và nhân viên kho WH3, | 2 năm | Thẻ An toàn |
Nhóm 4 | Giám sát và nhân viên văn phòng, Giám sát và nhân viên bộ phận chứng từ, Giám sát và nhân viên bộ phận điều độ | 1 năm | Danh sách huấn luyện |
Nhóm 5 | An toàn vệ sinh viên | 2 năm | Chứng chỉ |
- Nhân viên của khách hàng và nhà thầu thực hiện công việc tại Cảng Quốc tế Long Sơn phải tham gia khóa huấn luyện an toàn trước khi bắt đầu công việc. Khóa huấn luyện được truyền đạt bởi bộ phận HSSE .
- Nhân viên của khách hàng và nhà thầu thực hiện công việc tại Cảng Quốc tế Long Sơn phải được đào tạo an toàn theo nghị định nghị định 44/2016 của Chính phủ và cung cấp bản sao danh sách đã được huấn luyện cho bộ phận HSSE của Cảng.
- Trường hợp làm việc tại Kho 3 của Cảng Quốc tế Long Sơn, Nhân viên của khách hàng và nhà thầu ngoài việc tuân thủ các qui định của Cảng thì phải tuân thủ theo qui định của LSP.
Điều 10. Quy định giao thông và tài xế
- Tất cả xe hoạt động trong Cảng phải tuân thủ theo nội quy giao thông của Cảng Quốc tế Long Sơn và Luật giao thông đường bộ của Việt Nam về mọi khía cạnh và những chỉ dẫn của Cảng hoặc bộ phận có liên quan. Lái xe phải xuất trình giấy phép lái xe hợp lệ theo yêu cầu.
- Tốc độ tối đa cho phép trong Cảng là 20 km/giờ, qua chỗ ngoặt, vòng nhiều ngả đường cắt ngang tốc độ tối đa không quá 5km/h.
- Không cho phép tài xế đã sử dụng đồ uống có nồng độ cồn vào cảng.
- Cấm leo lên bất kỳ thiết bị nào của Cảng.
- Không cho phép phụ xe vào bên trong Cảng.
- Tài xế phải ở trong cabin xe trong thời gian gian chờ nhận/ giao hàng trừ trường hợp khẩn cấp hoặc vấn đề về an toàn.
- Không đậu xe trong cảng mà không có mục đích và lý do. Dừng đỗ đúng nơi qui định. Không dừng đỗ dọc đường
- Luôn luôn thắt dây đai an toàn và duy trì khoảng cách an toàn với các xe và thiết bị khác
- Tài xế xe chịu trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả containers và hàng hóa trên rờ-mọoc đều đảm bảo buộc chặt hoặc tháo ra trước khi di chuyển hoặc dỡ hàng.
- Viêc buộc hoặc tháo container và hàng hóa trên rờ-mọoc, phủ bạt và hạ tải hàng hóa trên xe chỉ được thực hiện trong khu vực đã được chỉ định, trong thời gian rời khỏi cabin xe tài xế phải sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động (nón bảo hộ lao động, giày bảo hộ lao động và quần áo dài tay với áo phản quang)
- Việc sử dụng điện thoại di động, thiết bị phát thanh với tai nghe và những thiết bị điện tử tương tự khác trong khi lái xe là bị nghiêm cấm.
- Tài xế không được đậu xe trong khu vực khai thác, trên đường ray cẩu, cạnh cẩu, trên nắp hố cáp, trên lối đi bộ, trên nắp hố của họng nước chữa cháy ngầm và cản trở luồng giao thông. Trừ trường hợp được cho phép bởi GĐ Khai thác.
- Lái xe phải quan sát và giữ khoảng cách an toàn với thiết bị nâng trong quá trình làm hàng.
- Tài xế phải luôn bật đèn tín hiệu khi chuyển làn đường hoặc rẽ trái, rẽ phải vào mọi lúc và bật đèn chiếu sáng vào ban đêm.
- Tài xế phải quan tâm và cẩn thận bất kỳ vật tải nào đang treo lơ lửng, người đi bộ, nắp hầm hàng được tháo ra khỏi tàu, hàng hóa trên cầu cảng,…… Tài xế không được lái xe hoặc đi bộ dưới tải đang treo lơ lửng.
- Quan sáttất cả cácbiển báo giao thông, biển cảnh báo, tín hiệu cảnh báo, thiết bị đang di chuyển, tuân thủ hướng dẫn của người ra tín hiệu cẩu và nhân viên của Cảng.
- Tài xế phải chú ý trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa to, gió lớn và sương mù xảy ra. Trong mọi lúc và mọi điều kiện di chuyển, Tài xế phải điều khiển xe cộ của mình với tốc độ an toàn để xe có thể dừng lại một cách an toàn.
Điều 11. Thiết bị của khách hàng và nhà thầu
- Tất cả thiết bị nghiêm ngặt về an toàn phải được kiểm tra và chấp nhận bởi bộ phận HSSE trước khi vào Cảng.
- Chủ sở hữu hoặc người phụ trách của thiết bị phải xuất trình tất cả chứng chỉ liên quan phù hợp với hoạt động của thiết bị như bảo hiểm, đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, chứng chỉ người vận hành (cho thiết bị nghiêm ngặt an toàn), chứng chỉ kiểm định, vv, theo yêu cầu.
- Thiết bị phải thường xuyên bảo dưỡng để đảm bảo ở trạng thái nguyên vẹn hoạt động của nó.
- Thiết bị chỉ được điểu khiển bởi nhân viên đã được đào tạo và có chứng chỉ hợp lệ.
- Tất cả thiết bị chỉ được phép hoạt động khi có sự giám sát bởi người được chỉ định.
- Thiết bị phải tắt khi tiếp nhiên liệu hoặc khi không sử dụng. Lối vào thiết bị phải được hạn chế để ngăn chặn người không được phép vào điều khiển thiết bị.
- Tất cả người điều khiển thiết bị phải kiểm tra và đảm bảo rằng thiết bị đang trong tình trạng hoạt động tốt trước khi sử dụng.
- Thiết bị chỉ được sử dụng đúng mục đích của nó và phù hợp với sự chỉ định của nó.
Điều 12. Vận chuyển hàng hóa trong Cảng
- Tất cả hàng hóa phải được buộc chặt phù hợp trước khi di chuyển nhằm ngăn chặn hàng hóa rơi ra khỏi xe trong thời gian vận chuyển. Đối với rờ mooc container, tất cả các khóa xoắn phải được khóa lại sau khi đặt lên trên khung xe.
- Đối với hàng hóa cồng kềnh và thiết bị hạng nặng di chuyển trong phạm vi Cảng Quốc tế Long Sơn, bố trí người theo để hướng dẫn cho tải và thiết bị đến vị trí chỉ định an toàn hoặc rời khỏi Cảng.
- Không được chở hàng quá tải trọng của xe.
- Trong trường hợp vận chuyển hàng rời bằng xe tải thùng, người lái xe phải đảm bảo rằng hàng hóa không bị tràn ra ngoài và phải sử dụng bạt che chắn mọi lúc.
Điều 13. Điều kiện chung
- Nhân viên của Cảng Quốc tế Long Sơn, nhà thầu, tàu, khách hàng và khách tham quan phải thực hiện các biện pháp nhằm loại trừ hoặc giảm thiểu ảnh hưởng của các hoạt động vào môi trường liên quan đến sự phát ra tiếng ồn, đổ tràn và ô nhiễm.
- Không một ai được, bằng hành động hoặc thiếu sót, làm bất cứ điều gì hoặc cho phép bất cứ điều gì được thực hiện trong Cảng có hoặc có thể có bất kỳ kết quả như sau:
- Gây nguy hiểm cho sự an toàn hoặc sức khỏe con người tại Cảng và những khu vực xung quanh.
- Gây nguy hiểm hoặc cản trở bất cứ hoạt động nào của Cảng.
- Gây thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp cho tàu hoặc tài sản khác tại Cảng.
- Neo đậu tàu ở vị trí không thích hợp.
- Ảnh hưởng xấu môi trường đến hoạt động tại Cảng.
- Xả hoặc vứt bỏ bất kỳ bụi bẩn, dầu, nước, rác thải hoăc chất thải dù là chất lỏng hoặc rắn ở Cảng.
Điều 14. Nhà thầu thu gom và xử lý rác thải
- Chỉ có nhà thầu được ủy quyền thu gom và xử lý rác thải được phép vào Cảng.
- Tất cả hồ sơ thu gom và xử lý rác thải phải được lưu trữ bởi bộ phận HSSE của Cảng.
VII. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Điều 15. Yêu cầu chung
- Khách hàng phải tuân theo các quy định khi làm việc ở Cảng Quốc tế Long Sơn, pháp luật quy định có liên quan được áp dụng đối với các loại công việc và bất kỳ hướng dẫn nào phát hành bởi Cảng.
- Nhân viên của khách hàng thực hiện công việc tại Cảng phải tham gia khóa huấn luyện HSSE trước khi bắt đầu công việc. Các khóa huấn luyện được truyền đạt bởi bộ phận HSSE. Trách nhiệm của khách hàng phải liện hệ với bộ phận HSSE trước 24 giờ cho việc bố trí huấn luyện theo số điện thoại 0983677703 hoặc Email: hse@lsip.com.vn
- Khách hàng chịu trách nhiệm đánh giá sự rủi ro trước khi bắt đầu công việc và đảm bảo rằng tất cả nhân viên của họ đã nhận thức được tất cả phạm vi hoạt động, vận hành, quy định an toàn và PPE bắt buộc. Cung cấp cho bộ phận HSSE của Cảng bản sao đánh giá rủi ro.
- Nếu thực hiện các công việc sau :
– Công việc nóng,
– Làm việc trên cao,
– Làm việc trong không gian hạn chế,
– Hóa chất / chất dễ cháy nổ
– Nâng / cẩu. Đối với công tác “Nâng cẩu quan trọng”, vận hành cẩu và nhóm thực hiện công việc phải thiết lập kế hoạch nâng quan trọng và giấy phép đã được kiểm tra và ký duyệt. (Quá 75% sức nâng của cẩu, vật nâng nặng 15 tấn, sử dụng 2 xe cẩu, qua kết cẩu, điểm mù mà tài xế không thể thấy được, gần đường dây điện, nâng người, nâng cẩu không định kỳ, trọng tâm vật nâng có thể thay đổi, vật nâng có giá trị cao hoặc nguy hiểm, hoặc vật nâng chìm dưới nước).
– Công việc đặc biệt như: Sử dụng thiết bị PCCC, vô hiệu bộ phận an toàn của một thiết bị
hoặc chụp phóng xạ sẽ thực hiện, khách hàng gửi yêu cầu xin phép cho công việc nóng hoặc chụp phóng xạ theo địa chỉ email: hse@lsip.com.vn
- Khách hàng chịu trách nhiệm cung cấp và đặt cảnh báo dễ thấy hoặc rào cản cách ly khu vực làm việc trong tất cả mọi thời gian để giảm thiểu rủi ro đối với giao thông qua lại, người đi bộ và các thiết bị trong thời gian công việc đang được thực hiện và cho đến khi công việc kết thúc. Nếu công việc được thực hiện ở trên cao và có nguy cơ của vật rơi bởi công việc này, khu vực bên dưới của công việc phải được cô lập một cách an toàn để không cho người đi bộ và giao thông vào bên trong.
- Khách hàng phải áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc và với gián đoạn tối thiểu và rủi ro tối thiểu cho hoạt động của Cảng.
- Khách hàng chịu trách nhiệm cung cấp PPE như giày bảo hộ, áo phản quang, nón (mũ) bảo hộ lao động, trang phục bảo hộ lao động và những PPE khác phù hợp với quy định của Cảng.
- Khách hàng không được phép vận hành hoặc thay đổi bất kỳ máy móc, dụng cụ hoặc thiết bị nào của Tên công ty trừ khi có sự cho phép của Cảng.
- Khách hàng phải duy trì vị trí làm việc và lối ra vào khu vực làm việc trong điều kiện sạch sẽ và gọn gàng và dọn sạch vào cuối mỗi ngày làm việc.
- Khách hàng có thể sẽ được kiểm tra bất cứ lúc nào bởi bộ phận HSSE hoặc quản lý của Cảng và phải làm theo lời khuyên và chỉ dẫn của họ nhằm loại bỏ các mối nguy hiểm và giảm thiểu rủi ro cho con người, máy móc, thiết bị và môi trường.
Điều 16. Tàu cập bến
- Tất cả cẩu của tàu phải được cố định ở vị trí trước khi cập bến. Trong thời gian tàu lưu lại tại cảng, tất cả cẩu của tàu không được hoạt động trừ khi có sự cho phép của Cảng Quốc tế Long Sơn.
- Tàu phải được buộc chặt với trụ neo khi cập bến để ngăn chặn sự trôi tàu từ bến. Cầu thang, lưới an toàn phải được lắp đặt và buộc chặt phù hợp.
- Thuyền trưởng là người phải chịu trách nhiệm kiểm soát lối vào của tàu trong thời gian tàu cập bến và thuyền trưởng là người chịu trách nhiệm cho tất cả các khía cạnh của tàu.
- Thuyền trưởng là người chịu trách nhiệm cho việc cung cấp tất cả các cầu thang, chiếu sáng và phải đảm bảo rằng tất cả các cầu thang được lắp đặt đúng và phù hợp cho sử dụng và không cản trở lối di chuyển thiết bị của Cảng.
- Thuyền trưởng phải giám sát cầu thang và dây neo tàu cho việc điều chỉnh nếu cần thiết trong thời gian hoạt động của tàu.
- Tất cả hầm hàng phải thông gió đầy đủ và kiểm tra trước khi vào.
Điều 17. Hàng hóa nguy hiểm
- Tất cả hàng hóa nguy hiểm xuất, nhập khẩu hoặc chuyển cảng phải thực hiện theo tất cả các luật định.
- Trong trường hợp của bất kỳ sự rò rỉ hoặc sự xả của bất kỳ chất nguy hiểm, độc hại, chất gây ô nhiễm hoặc ô nhiễm, khách hàng phải ngay lập tức thông báo cho Cảng Quốc tế Long Sơn và thực hiện tất cả các bước cần thiết như hạn chế quy mô, vệ sinh và cung cấp thông tin liên quan cho Cảng.
- Trong trường hợp tàu neo đậu tại Cảng bốc hoặc dỡ hàng hóa nguy hiểm hoặc trên tàu có hàng hóa đó, tàu không nên tham gia vào bất kỳ hoạt động nào mà có thể là nguyên nhân gây ra nổ hoặc cháy hoặc gây nguy hiểm cho con người và tài sản.
- Khách hàng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để đảm bảo rằng hàng hóa nguy hiểm đã an toàn cho việc xử lý và lưu trữ.
Điều 18. Điều kiện thực hiện công việc trên tàu cập bến tại Cảng Quốc tế Long Sơn
- Tất cả công việc được thực hiện trên tàu trong thời gian neo đậu tại Cảng phải được cấp phép có liên quan đến Cảng vụ. Điều này sẽ bao gồm nhưng không giới hạn:
- Công việc nóng
- Công việc gõ rỉ và sơn
- Sửa chữa tàu
- Khử trùng
- Khảo sát dưới nước
- Làm việc dưới nước
- Đại tu động cơ
- Diễn tập xuồng cứu sinh
- Thuyền trưởng phải tuân thủ tất cả những yêu cầu chỉ định trong giấy phép bởi các nhà chức trách có liên quan.
VIII. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NHÀ THẦU
Điều 19. Yêu cầu chung
- Nhà thầu phải tuân theo các quy định khi làm việc ở Cảng Quốc tế Long Sơn, pháp luật quy định có liên quan được áp dụng đối với các loại công việc và bất kỳ hướng dẫn nào phát hành bởi Cảng Quốc tế Long Sơn. Công nhân viên nhà thầu phải có hồ sơ nhân sự bao gồm nhưng không giới hạn :
- Thẻ an toàn lao động theo nghị định 44/2016-NĐ/CP
- Giấy khám sức khỏe
- Căn cước công dân
- Bảo hiểm Tai nạn lao động
- Nhân viên của nhà thầu thực hiện công việc tại Cảng phải tham gia khóa huấn luyện HSSE trước khi bắt đầu công việc. Các khóa huấn luyện được truyền đạt bởi bộ phận HSSE và các phòng ban liên quan ở Cảng. Trách nhiệm của nhà thầu phải liện hệ với bộ phận HSSE trước 24 giờ cho việc bố trí huấn luyện theo số điện thoại 0983677703 hoặc email: hse@lsip.com.vn
- Nhà thầu chịu trách nhiệm đánh giá sự rủi ro trước khi bắt đầu công việc và đảm bảo rằng tất cả nhân viên của họ đã nhận thức được tất cả phạm vi hoạt động, vận hành, quy định an toàn và PPE bắt buộc. Cung cấp cho bộ phận HSSE của Cảng bản sao đánh giá rủi ro.
- Khách hàng gửi yêu cầu xin phép cho Cảng theo địa chỉ email: hse@lsip.com.vn, khi thực hiện các công việc sau :
– Công việc nóng,
– Làm việc trên cao,
– Làm việc trong không gian hạn chế,
– Hóa chất / chất dễ cháy nổ
– Nâng / cẩu. Đối với công tác “Nâng Cẩu quan trọng”, vận hành cẩu và nhóm thực hiện công việc phải thiết lập kế hoạch nâng quan trọng và giấy phép đã được kiểm tra và ký duyệt. (Quá 75% sức nâng của cẩu, vật nâng nặng 15 tấn, sử dụng 2 xe cẩu, qua kết cẩu, điểm mù mà tài xế không thể thấy được, gần đường dây điện, nâng người, nâng cẩu không định kỳ, trọng tâm vật nâng có thể thay đổi, vật nâng có giá trị cao hoặc nguy hiểm, hoặc vật nâng chìm dưới nước).
– Công việc đặc biệt như: Sử dụng thiết bị PCCC, vô hiệu bộ phận an toàn của một thiết bị.
- Nhà thầu chịu trách nhiệm cung cấp và đặt cảnh báo dễ thấy hoặc rào cản cách ly khu vực làm việc trong tất cả mọi thời gian để giảm thiểu rủi ro đối với giao thông qua lại, người đi bộ và các thiết bị trong thời gian công việc đang được thực hiện và cho đến khi công việc kết thúc. Nếu công việc được thực hiện ở trên cao và có nguy cơ của vật rơi bởi công việc này, khu vực bên dưới của công việc phải được cô lập một cách an toàn để không cho người đi bộ và giao thông vào bên trong.
- Không được để tải treo lơ lửng. Trường hợp tải bị treo lơ lửng phải có người giám sát trong mọi thời gian và phải có sự đồng ý của Cảng.
- Nhà thầu phải áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc và hạn chế gián đoạn tối thiểu và rủi ro tối thiểu cho hoạt động của Cảng.
- Nhà thầu chịu trách nhiệm cung cấp PPE như giày bảo hộ, áo phản quang, nón (mũ) bảo hộ lao động, trang phục bảo hộ lao động và những PPE khác phù hợp với quy định của Cảng.
- Nhà thầu không được phép vận hành hoặc thay đổi bất kỳ máy móc, dụng cụ hoặc thiết bị nào của Cảng trừ khi có sự cho phép của người có thẩm quyền của Cảng
- Nhà thầu phải duy trì vị trí làm việc và lối ra vào khu vực làm việc trong điều kiện sạch sẽ và gọn gàng và dọn sạch vào cuối mỗi ngày làm việc.
- Nhà thầu có thể sẽ được kiểm tra bất cứ lúc nào bởi bộ phận HSSE hoặc quản lý của Cảng và phải làm theo lời khuyên và chỉ dẫn của họ nhằm loại bỏ các mối nguy hiểm và giảm thiểu rủi ro cho con người, máy móc, thiết bị và môi trường tại Cảng.
Điều 20. Công trình dân dụng và cơ sở hạ tầng
Phần này được áp dụng cho công việc bảo trì, sửa chữa, thay đổi, lắp đặt, xây dựng và đào hố bao gồm nhưng không giới hạn công trình dân dụng, sơn đường, tháp đèn chiếu sáng, phân phối điện/nước,văn phòng, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin.
- Tất cả công việc liên quan đều phải có sự cho phép của người yêu câu công việc của Cảng Quốc tế Long Sơn..
- Khu vực làm việc phải được bảo vệ bằng những cảnh báo dễ nhận thấy và rào cản. Công việc đào hố không có người quan sát hoặc chưa xong phải được che chắn ở nơi có thể thực hiện được hoặc biện pháp phù hợp để ngăn chặn con người và máy móc, thiết bị đi vào bên trong và được thắp sáng vào ban đêm bằng đèn.
- Yêu cầu chung biển báo đường bộ và các tiêu chí chính về biển báo đường bộ như sau:
- Biển báo thiết kế cho các điều kiện giao thông và tốc độ cho xe cộ phải phù hợp với qui định chung của Cảng
- Biển báo phải thu hút được sự chú ý của lái xe ở khoảng cách vừa đủ.
- Biển báo chỉ cần chứa thông tin cần thiết và có thể hiểu được khi nhìn thoáng qua.
- Kích thước của biển báo-chữ nên cho phép lái xe dễ đọc nó từ một khoảng cách đủ xa.
- Những biển báo được bố trí ở khoảng cách đủ xa để cho phép người lái xe đủ thời gian thực hiện bất kỳ động tác nào cần thiết.
Điều 21. Làm việc trên máy móc và thiết bị
- Bảng thông báo hiển thị rõ ràng rằng thiết bị đó ngừng phục vụ được đặt tại các lối vào của thiết bị và lấy đi khi công việc kết thúc.
- Trách nhiệm của nhà thầu phải có các biện pháp cần thiết để nhận biết rằng thiết bị đó đang được bảo trì hoặc sửa chữa.
- Trách nhiệm của nhà thầu phải đảm bảo rằng thiết bị hoặc máy móc không gây nguy hiểm cho người khác hoặc các thiết bị đang làm việc trong vùng lân cận của Cảng.
IX. XỬ LÝ VI PHẠM
Các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm các quy định an toàn tại Cảng thì tùy theo mức độ và tính chất để xử lý theo quy định của Nhà nước và Pháp luật hiện hành.
Các chế tài xử lý được tham chiếu đến các Chính sách/Nội quy của Cảng và quy định pháp luật liên quan.
X. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Quy định này được xem xét lại 3 năm một lần trừ khi có sự thay đổi về luật pháp hoặc bất kỳ.
Quy định này, có hiệu lực kể từ ngày ký. Những quy định trước đây trái với nội dung trong Quy định này đều bãi bỏ. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện thấy vấn đề nào chưa hợp lý, chưa sát thực tế, các đơn vị, bộ phận, cá nhân có quyền góp ý bằng văn bản gửi cho Người quản lý để xem xét, tổng hợp, báo cáo Tổng giám đốc sửa đổi, bổ sung./.
TỔNG GIÁM ĐỐC